Senior Manager là gì?

Senior Manager là gì?

Fresher, junior, senior là các vị trí dùng để phân chia trình độ, năng lực giữa những người làm trong cùng một công ty. Vậy thực chất fresher, junior, senior manager là gì? Để hiểu rõ những khái niệm này thì bạn đừng qua bài viết dưới đây của KJOB nhé.

Khái niệm Senior Manager là gì?

Senior Manager là một cụm từ trong tiếng Anh được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là người quản lý cấp cao chịu trách nhiệm về các hoạt động chung và lợi nhuận của một công ty hoặc tổ chức. Mục tiêu của họ là tối đa hóa hiệu quả, năng suất và hiệu suất của tổ chức này, bằng cách đảm bảo tất cả các hoạt động đều diễn ra trơn tru.

Đây sẽ là những người điều phối tất cả các hoạt động kinh doanh, có nghĩa là họ chịu trách nhiệm giám sát hiệu suất và kiểm soát ngân sách của nhân viên, thiết lập các hướng dẫn và mục tiêu và đảm bảo mọi việc được thực hiện một cách hiệu quả, có tổ chức, tiết kiệm chi phí và an toàn.

Senior Manager có thể được tuyển dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau trong các lĩnh vực công cộng và tư nhân. Họ thường chuyên về một lĩnh vực hoặc vùng lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như Tài chính, Tiếp thị, Nhân sự hoặc Bán hàng.

Có thể hiểu được, trách nhiệm của họ sẽ thay đổi tương ứng, nhưng cũng sẽ phụ thuộc vào loại tổ chức, quy mô và vị trí của tổ chức. Họ có thể giám sát các hoạt động của một bộ phận hoặc bộ phận hoặc họ có thể tự mình quản lý toàn bộ một tổ chức, đôi khi làm việc cùng với một ban giám đốc

Phân loại Senior Manager

Dưới đây là 3 loại Senior Manager phổ biến đó là:

  • Senior account manager
  • Senior sales manager
  • Senior project manager

Vậy Senior account manager là gì? Senior account manager – Quản lý tài khoản cấp cao là một phần quan trọng trong đội ngũ bán hàng của công ty có nhiệm vụ đáp ứng các mục tiêu bán hàng. Cá nhân này chịu trách nhiệm phát triển mối quan hệ với khách hàng để có được mạng lưới khách hàng mới trong hiện tại để duy trì hoạt động kinh doanh của công ty họ

Còn về khái niệm Senior sales manager là gì nhỉ? Senior sales manager với nghĩa tiếng Việt là Giám đốc bán hàng cao cấp. Họ là người lãnh đạo và quản lý tất cả các hoạt động bán hàng và giám sát các hoạt động của đội ngũ quản lý bán hàng cơ sở. … Giám đốc bán hàng cao cấp xây dựng và quản lý tất cả các khía cạnh của bộ phận bán hàng bao gồm quản lý hàng đầu, quản lý tài khoản, phân tích kinh doanh và phát triển kênh

Senior project manager là gì? Senior project manager – Người quản lý dự án cao cấp như tên của nó. Đây là người đứng đầu của bất kỳ dự án nào có nhiệm vụ chính là lập kế hoạch, tổ chức lãnh đạo và kiểm soát dự án một cách hiệu quả. Công việc của người quản lý dự án cấp cao đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng tốt mà có thể không có ở những người quản lý dự án khác

Trách nhiệm chung của Senior Manager

Giống như tất cả các nhà quản lý, Senior Manager chịu trách nhiệm lập kế hoạch và chỉ đạo công việc của một nhóm các cá nhân. Họ giám sát công việc của họ và có hành động khắc phục khi cần thiết.

Các nhà quản lý cấp cao có thể hướng dẫn công nhân trực tiếp hoặc họ có thể chỉ đạo một số giám sát viên, những người lần lượt trực tiếp quản lý công nhân. Người quản lý cấp cao thường giám sát nhóm hoặc nhóm lớn nhất hoặc quan trọng nhất trong một công ty.

Trách nhiệm cốt lõi của người quản lý cấp cao

  • Cung cấp hướng dẫn cho các báo cáo trực tiếp, thường bao gồm các nhà quản lý và giám sát viên đầu tiên
  • Đảm bảo sự rõ ràng xung quanh các ưu tiên và mục tiêu cho toàn bộ khu vực chức năng
  • Phê duyệt yêu cầu đầu tư đến một mức độ nhất định
  • Quản lý ngân sách tài chính tổng thể cho chức năng của mình
  • Phê duyệt các yêu cầu tuyển dụng và xa thải trong nhóm của cô
  • Trách nhiệm cốt lõi của người quản lý cấp cao
  • Hướng dẫn quy trình nhận dạng và phát triển tài năng cho một nhóm hoặc chức năng
  • Làm việc giữa các chức năng với các đồng nghiệp trong các nhóm khác để đảm bảo cộng tác cho các mục tiêu được chia sẻ
  • Tương tác với quản lý cấp cao để báo cáo
  • Làm việc với quản lý cấp cao và các đồng nghiệp khác để phát triển chiến lược và lập kế hoạch thực hiện
  • Truyền đạt kết quả tài chính và mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính cho các báo cáo trực tiếp
  • Tạo điều kiện tạo mức mục tiêu cho chức năng rộng hơn và làm việc với các nhà quản lý để đảm bảo xếp tầng cho tất cả các công nhân
  • Các tiêu đề phổ biến khác cho người quản lý cấp cao
  • Tiêu đề có xu hướng theo chức năng của người quản lý. Một số ví dụ bao gồm quản lý kế toán cao cấp, quản lý tiếp thị cao cấp, quản lý kỹ thuật cao cấp và quản lý hỗ trợ khách hàng cao cấp.

Một số những chức năng chính của Senior Manager

  • Lập kế hoạch cho các hoạt động tổ chức bằng cách thiết lập các nhiệm vụ, mục tiêu và ưu tiên
  • Tạo một kế hoạch hành động chi tiết bằng cách vạch ra các bước cần thiết và sắp xếp chúng thành một mô hình logic
  •  Xác định các mục tiêu tổ chức có thể đo lường và xác định các cách để đạt được chúng thiết lập các hướng dẫn rõ ràng để ra quyết định và quản lý khủng hoảng
  • Truyền đạt hướng tổ chức và tầm nhìn cho nhân viên
  • Phát triển, thực hiện, điều phối, đánh giá, đánh giá và cải thiện các thủ tục và chính sách kinh doanh, cũng như các hoạt động và sáng kiến tổ chức
  • Xây dựng, phê duyệt và thực hiện các chính sách, chương trình tổ chức và các chiến dịch nội bộ khác
  • Xác định cách phân phối các nguồn lực, đảm bảo lượng công việc phù hợp được phân bổ cho đúng số lượng người trong (các) bộ phận bên phải
  • Cung cấp hướng dẫn và giải thích, ủy quyền theo yêu cầu.
  • Giám sát và kiểm soát tiến độ, mục tiêu và chi phí của dự án so với tiến độ và ngân sách đã thiết lập: Xác định các vấn đề và thiếu sót, đảm bảo các biện pháp khắc phục cần thiết được thực hiện
  • Kiểm soát ngân sách, liên lạc với các đối tác và nhà đầu tư, cũng như hợp tác với các bộ phận Bán hàng, Tiếp thị và Kế toán để thảo luận về các chiến lược và đảm bảo thành công về tài chính và tổng thể của các dự án
  • Xem xét, giải thích thông tin ngân sách và dữ liệu tài chính
  • Giám sát chi phí và thực hiện phân tích lợi ích chi phí, đánh giá và quản lý rủi ro tài chính
  • Đảm bảo kế toán tài chính và kiểm toán tuân thủ luật pháp hiện hành
  • Giám sát hoạt động con người của tất cả các phòng ban, ủy quyền và tổ chức thành lập các phòng ban chính và các vị trí liên quan
  • Lựa chọn người quản lý, giám đốc và nhân viên điều hành khác
  • Đào tạo, giám sát và quản lý nhân viên hoặc hướng dẫn bộ phận Nhân sự làm việc đó
  • Thiết lập các hướng dẫn và tiêu chuẩn để đánh giá nhân sự, tuyển dụng và thăng tiến
  • Giám sát hiệu suất của nhân viên, viết báo cáo và cập nhật hồ sơ, theo yêu cầu
  • Giám sát hoạt động con người của tất cả các phòng ban
  • Giám sát hoạt động con người của tất cả các phòng ban
  • Lập kế hoạch lịch trình làm việc, nếu cần thiết
  • Giám sát hoạt động con người của tất cả các phòng ban
  • Xây dựng mối quan hệ với cả bên trong và bên ngoài
  • Giao tiếp, động viên và truyền cảm hứng cho nhân viên
  • Đạt được ảnh hưởng, niềm tin và uy tín trong tổ chức để xây dựng và giúp thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác làm việc
  • Liên lạc với các công ty bên ngoài và các bên thứ ba khác
  • Đại diện cho tổ chức, hoặc ủy quyền cho đại diện thay mặt họ, trong các cuộc đàm phán, sự kiện kết nối mạng, các hoạt động Quan hệ công chúng hoặc các chức năng chính thức khác
  • Giám sát việc tổ chức và điều phối sự kiện bên trong và bên ngoài, bao gồm các sự kiện quảng cáo
  • Giám sát việc bảo trì thiết bị: Lập kế hoạch kiểm tra định kỳ, bảo trì, sửa chữa và cải tạo công việc
  • Xử lý các vấn đề khi và khi chúng phát sinh để đảm bảo tổ chức hoạt động trơn tru và hiệu quả: Tư vấn cho bộ phận Nhân sự về cách xử lý các khiếu nại và thắc mắc, hỗ trợ giải quyết xung đột, khi cần thiết

Tại sao vị trí này cần thiết trong một doanh nghiệp?

Ngày nay các công ty lớn sẽ đánh giá các vị trí của họ theo phạm vi, trách nhiệm, quy mô và cơ quan ngân sách và trong đó bao gồm cả vị trí Senior Manager. Đây là cơ hội giúp tăng một bước tiến lên cấp bậc cao hơn và cho các cá nhân đảm nhận trách nhiệm mới và tăng đóng góp của họ. Việc thực hiện cấp độ bổ sung và cao hơn này cũng giúp các tổ chức tuyển dụng các chuyên gia có kinh nghiệm và đưa họ vào các vị trí phù hợp với khả năng và lương thưởng của họ.

Nếu như trong một doanh nghiệp có quá nhiều quản lý thì sự phức tạp và kém hiệu quả có xu hướng tăng lên khi các tổ chức phát triển và trở nên phân tầng hơn với các lớp quản lý bổ sung. Hãy xem xét một bộ phận bao gồm các giám sát viên, người quản lý chịu trách nhiệm về người giám sát và người quản lý cấp cao chịu trách nhiệm cho người quản lý giám sát người giám sát.

Vô số các lớp trong cấu trúc có thể làm chậm quá trình ra quyết định, làm tăng sự phức tạp về chính trị và giao tiếp, và cuối cùng gây rối loạn chức năng.

Nhiều tổ chức quay vòng qua một quá trình phân lớp theo sau là làm phẳng thông qua tái cấu trúc, chỉ để từ từ thêm các lớp một lần nữa theo thời gian. Về lý thuyết, một tổ chức phẳng hơn với ít lớp hơn sẽ đơn giản hóa việc ra quyết định và trao quyền cho một nhóm công nhân rộng lớn hơn chịu trách nhiệm về hành động của họ.

Mức lương trung bình của một Senior Manager

Đối với vị trí Senior sales manager thì mức lương dao động từ 7 triệu tới 35 triệu đồng

  • Lương thấp nhất: 7 triệu đồng
  • Lương bậc thấp: 11,6 triệu đồng
  • Lương trung bình: 14,7 triệu đồng
  • Lương bậc cao: 17,9 triệu đồng
  • Lương cao nhất: 35 triệu đồng

Đối với vị trí Senior account manager:

Theo kết quả khảo sát của ngành Marcomms Việt Nam 2016, thì mức lương Account Manager trung bình trong ngành Truyền thông – Quảng cáo sẽ dao động từ 7 triệu – 11 triệu đồng và nếu cộng thêm các khoản tiền thưởng sau mỗi dự án thì con số này có thể tăng lên từ 22 triệu – 35 triệu đồng

Đối với vị trí Senior product manager sẽ có mức lương dao động từ 10 triệu tới 67,5 triệu đồng

  • Lương thấp nhất: 10 triệu đồng
  • Lương bậc thấp: 23,7 triệu đồng
  • Lương trung bình: 29,6 triệu đồng
  • Lương bậc cao: 35,5 triệu đồng
  • Lương cao nhất: 67,5 triệu đồng

Trên đây là những chia sẻ về bài viết Senior Manager là gì? Điều cần biết để bạn trở thành Senior Manager bạn đã có được những thông tin hữu ích nhất.  Hãy tìm hiểu kỹ và lập cho mình những kế hoạch cụ thể trên từng bước đường nhưng cũng đừng quên những phương án dự phòng nhé. Chúc các bạn hạnh phúc và thành công với những lựa chọn của bản thân nhé!

KJOB chúc bạn thành công !

NHÀ TUYỂN DỤNG HÀNG ĐẦU
tư vấn dịch vụ đăng tin

Kjob online